« Trang đầu | JOL.XMLDOM » | Một số lớp khác » | JOL.Popup » | JOL.TabPane » | JOL.DragDrop » | JOL.Hashtable » | JOL.LightEffect » | JOL.Timer (core) » | JOL.Ajax (core) » | JOL.Browser (core) »

Giới thiệu

Blog này dùng để thảo luận về thư viện JavaScript Object Library, tôi gọi nó là JOL. Thư viện này được tạo ra dựa trên quan điểm các lớp phải nhỏ, gọn và "cần lớp nào thì gọi lớp đó". Vì mã chạy phía trình duyệt càng đơn giản, gọn nhẹ càng tốt nên các lớp được viết độc lập với nhau hoặc ít phụ thuộc vào các lớp khác. Bộ nhân của thư viện khá nhỏ, khoảng 6Kb.
Các phiên bản: tôi không giành nhiều thời gian cho JOL vì mục đích tôi tạo ra nó là để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm về JavaScript & Ajax. Phần nhân của JOL sẽ không thay đổi nhiều, nên nâng cấp phiên bản sẽ rất ít xảy ra. Các thay đổi nếu có sẽ là sự bổ sung hoặc mở rộng các lớp nằm trên nhân của JOL.
Tương thích: JOL đã được thử nghiệm trên IE 6 for Windows, Firefox for Windows & Linux, Opera 8.54 for Windows, Netscape 8 for Windows. Tôi chưa thử nghiệm được trên máy Mac nhưng chắc là JOL tương thích với Safari và IE for Mac. Với Opera & Netscape chưa thử nghiệm trên các phiên bản 6, 7. Bạn nào dùng máy Mac hoặc các bản Opera, Netscape phiên bản 6, 7 thử nghiệm giùm & gửi kết quả cho tôi để post lên cho mọi người biết, cám ơn!
Bản quyền: tôi phát hành thư viện theo bản quyền MIT nên bạn có thể sử dụng nó rất thoải mái. Tất cả các dự án với các bản quyền khác nhau, chỉ cần phù hợp với bản quyền MIT là dùng được. Bạn có thể tự do sửa mã, kết hợp các file vào thành một file, loại bỏ các đoạn chú thích để giảm kích thước và làm gọn file JavaScript, nhưng tất nhiên bạn phải giữ nguyên thông tin về tác giả (chỉ duy nhất đoạn chú thích đầu tiên trong file jolcore.js) trong file JavaScript mà bạn có sử dụng các lớp từ JOL. Khi sử dụng trong các dự án thương mại, bạn không phải trả bất kỳ chi phí gì và tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm hay đảm bảo nào về JOL trong các dự án đó. Bạn nên kèm theo file bản quyền khi triển khai dự án có sử dụng JOL. Download file thông tin bản quyền tại đây.
Rất hoan nghênh các bạn tham gia viết & chia sẻ các lớp mới để làm cho JOL phong phú hơn. Thông tin của bạn sẽ kèm theo các phần bổ sung đó. Nếu bạn muốn bổ sung thêm vào nhân của JOL bạn có thể gửi email cho tôi theo địa chỉ: cuongx.vu@gmail.com
Hy vọng JOL sẽ giúp ích cho bạn!